กุญแจแห่งการฟื้นฟูและดูแลสุขภาพ หลังจากการติดเชื้อไวรัส

Last updated: 26 ธ.ค. 2565  |  790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กุญแจแห่งการฟื้นฟูและดูแลสุขภาพ หลังจากการติดเชื้อไวรัส

กุญแจแห่งการฟื้นฟูและดูแลสุขภาพ หลังจากการติดเชื้อไวรัส

ภายหลังเข้ารับการรักษา โควิด-19 จนหายดีแล้ว นอกจากปอดซึ่งเป็นอวัยวะที่ได้รับผลกระทบโดยตรงนั้น ถูกทำลายไปบางส่วนแล้ว รู้หรือไม่ว่า ระบบของร่างกายอื่นๆ เช่น หัวใจและหลอดเลือด และสมรรถภาพร่างกายโดยรวมก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

 

เนื่องจากระหว่างการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ร่างกายสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาโจมตีเชื้อโควิด-19 เซลล์ที่มีสุขภาพดีในร่างกายก็ได้รับผลกระทบไปด้วยโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงทำให้เกิดภาวะอักเสบของอวัยวะหลายระบบ (Multisystem Inflammatory Syndrome: MIS) เมื่อผู้ป่วยรักษาตัวจนหายดีและกลับบ้านแล้ว จึงอาจยังหลงเหลืออาการแสดงบางอย่างได้ 

 

ปอด อาจจะยังมีรอยโรคหรือแผลเป็นอยู่  จึงอาจทำให้ยังรู้สึกว่าหายใจได้ไม่เต็มที่ ไม่เต็มปอด เหนื่อยง่าย ในส่วนของหัวใจ อาจจะมีการกระตุ้นให้เกิดโรคหัวใจขึ้นได้ ทั้งจากการกระตุ้นของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่มีผลต่อกล้ามเนื้อหัวใจ และตัวเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมื่อเข้าไปในกล้ามเนื้อหัวใจแล้ว จะกระตุ้นให้เกิดการทำลายกล้ามเนื้อหัวใจโดยตรงได้ 

 

ด้วยสาเหตุเหล่านี้ ผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 จึงมีความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจล้มเหลว โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือโรคหัวใจอื่นๆ ในอนาคตได้เช่นกัน

 

และสำหรับสุขภาพร่างกายโดยรวมนั้น พบว่าบางรายอาจรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น ไม่กระปรี้กระเปร่า ไม่แข็งแรง เนื่องมาจากการเกิดการอักเสบอย่างรุนแรงในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกันที่ถูกกระตุ้นขึ้นมาระหว่างติดเชื้อ ยังไม่กลับสู่สภาพเดิมก่อนป่วย ความเครียดของร่างกายและจิตใจระหว่างเจ็บป่วยที่คนไข้เผชิญอยู่  ผลข้างเคียงจากยาที่ใช้รักษาโรคโควิด-19 หรือแม้แต่การติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อนหลังจากได้รับยากดภูมิเป็นเวลานานระหว่างการรักษา เหตุผลเหล่านี้ก็สามารถส่งผลให้ร่างกายไม่กลับสู่สภาวะปกติได้ 100% เมื่อออกจากโรงพยาบาล

 

 

บำรุงร่างกายด้วยสารสกัดจากเห็ดซางฮวง หลังติดโควิด

 

จากการวิจัยพบว่า หลังติดเชื้อโควิด-19  ผู้ป่วย 30-50% พบอาการลองโควิด โดยผู้ป่วยส่วนมากที่มีภาวะลองโควิดคือผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง ผู้ป่วยที่เชื้อลงปอด หรือมีโรคประจำตัวเรื้อรัง โดยจะมีอาการดังเช่น ปวดหัว เวียนศรีษะ ใจสั่น หายใจไม่อิ่ม จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสเหนื่อยง่าย เป็นต้น

หนึ่งในทางเลิอกรักษาอาการดังกล่าวคือ การเลือกสารสกัดจากเห็ดซางฮวงเพื่อเสริมภูมิคุ้มป้องกันโควิด เพราะสารสกัดจากเห็ดซางฮวง หลังโควิดจะช่วยฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ฟื้นฟูร่างกายให้กลับมามีประสิทธิภาพดังเดิม

 

ทำไมจึงต้องทานสารสกัดจากเห็ดซางฮวงบำรุงหลังติดโควิด?

 

1.ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

 

สารสกัดจากเห็ดซางฮวงมีส่วนช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย กระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดขาว ซึ่งเม็ดเลือดขาวมีส่วนช่วยในการทำลายเชื้อโรคทั้งไวรัสและแบคทีเรีย รวมถึงกระบวนการจับกินเชื้อโรค

 

2.ป้องกันภาวะลองโควิด (Long COVID)

 

สารสกัดจากเห็ดซางฮวงจะไปช่วยซ่อมแซมร่างกายที่ได้รับความเสียหายจากอาการลองโควิด เมื่อมีภาวะลองโควิด ผู้ป่วยบางรายอาจร่างกายอ่อนแอลงได้ เช่น การรับประทานสารสกัดจากเห็ดซางฮวงจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น เพราะช่วยกระตุ้นเซล์ภูมิคุ้มกันในร่างกาย

 

3.ฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรง

 

หนึ่งในวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรงหลังติดเชื้อโควิดคือสารสกัดจากเห็ดซางฮวง หลังเป็นโควิด สารสกัดจากเห็ดซางฮวงจะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันเรียกได้ว่าเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้กับเชื้อโรค ช่วยร่างกายต่อสู้เชื้อโรคสำเร็จแล้ว ผู้ป่วยก็จะกลับมาฟื้นฟูร่างกายให้มีประสิทธิภาพดังเดิมได้

 

4.สารสกัดจากเห็ดซางฮวงช่วยต่อต้านโควิดได้จริงไหม

จากงานวิจัยพบว่า เห็ดซางฮวง เป็นเห็ดที่ประกอบไปด้วยสารสำคัญ เช่น โพลีแซคคาไรด์, ไตรเทอพีนอยด์ , กรดอะมิโน, กรดนิวคลิอิกและสารอื่นๆที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันในการต้านเชื้อไวรัสต่างๆ มีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ Neuraminidase ป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าสู่เซลล์และลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้