ระบบภูมิคุ้มกันที่ดีมาจากไหนบ้าง ?

Last updated: 27 ส.ค. 2565  |  2080 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบภูมิคุ้มกันที่ดีมาจากไหนบ้าง ?

ถาม : ระบบภูมิคุ้มกันที่ดีมาจากไหนบ้าง?

ตอบ : ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเรามาจาก 2 ทาง ทางหนึ่งเราได้มาจากพ่อแม่ อีกทางหนึ่งเราขวนขวายหามาเอง โดยเมื่อเราได้รับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย ร่างกายเราก็จะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาต่อต้านกับเชื้อโรคนั้น

“แต่ว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุด เป็นภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากพ่อแม่”



     ซึ่งอันนี้เมื่อเราใช้พฤติกรรมที่ไม่ค่อยดี ร่างกายของเราก็จะไม่ตอบสนองต่อระบบการทำงานของภูมิคุ้มกัน การที่เราจะไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากพ่อแม่ได้ยังไง ก็คงจะต้องได้จากสมุนไพรที่เราต้องกินเข้าไปในร่างกายของเรา ตัวหนึ่งที่มีงานวิจัยรองรับหรือสนับสนุนอย่างแน่นอนว่าสามารถที่จะกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากพ่อแม่ได้ ก็คือจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติ

     ถึงแม้ว่าในขณะนี้ จะมีเห็ดที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากก็คือเห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือตัวนี้จะเป็นสารสกัดที่ไปกระตุ้นภูมิกันเช่นเดียวกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วเห็ดหลินจือจะไปกระตุ้นภูมิกันที่เราสร้างขึ้นเองจากหลังจากที่เราคลอดออกมาแล้ว ตรงนี้เราเรียกว่า TH1



“สารสกัดจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติตัวนี้จะไปกระตุ้น TH2”



     ซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากพ่อแม่ เมื่อเราเจริญเติบโตขึ้น หากเรามีพฤติกรรมที่สะสมสารเคมี สะสมสิ่งไม่ดีเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันที่เราได้มากจากพ่อแม่ลดลง  แต่ว่าสารสกัดจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติตรงนี้ จะไปกระตุ้นทำให้ระดับการทำงานหรือการสร้างภูมิคุ้มกันที่ได้มากจากพ่อแม่ทำงานได้ดีขึ้น

     เนื่องจากว่าเห็ดซางฮวงธรรมชาติได้มาจากป่าลึก เพราะฉะนั้นกระบวนการที่ได้เห็ดซางฮวงธรรมชาติมา ใช้ต้นทุนค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่แล้วโดยทั่วไปก็จะใช้ เนื้อเห็ดพวกนี้เอามาบดให้เป็นผง แล้วก็เอาไปผสมแป้งหรือผสมสมุนไพรชนิดอื่นใส่แคปซูลแล้วนำมาจำหน่าย

“กระบวนการหนึ่งที่จะทำให้ได้ผลดีที่สุดของเห็ดซางฮวงนี้ ก็คือ”

     จะต้องสกัดเอาสารสำคัญที่มีอยู่ในเห็ดซางฮวงธรรมชาติ ที่มีอายุไม่น้อยกว่า 30 ปีขึ้นไป เพราะว่าเห็ดซางฮวงธรรมชาติที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป จะสามารถสร้างสารสำคัญได้ครบทั้ง 20 กว่าชนิด จากที่ได้ทำการศึกษามา สารสกัดจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติจะช่วยทำให้การรักษาหรือการเยียวยาไปที่เป้าหมายของเนื้อเยื่อหรือของอวัยวะต่างๆ โดยไปช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

“ทำไมเห็ดซางฮวงธรรมชาตินี้เป็นยามหัศจรรย์ รักษาโรคได้เป็น 10 โรค ?”

     จริงๆแล้วเห็ดซางฮวงธรรมชาติจะไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานแข็งแรงขึ้น เมื่อภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นเราก็สามารถจะต่อสู้กับโรคภัยได้มากขึ้น ความสำคัญของเห็ดซางฮวงธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งก็คือ

“สารสำคัญที่มีอยู่ในเห็ดซางฮวงธรรมชาติจะมีการพุ่งเป้าไปยังอวัยวะที่ผิดปกติ”

     ตัวอย่างง่ายๆเลยนะคะ เช่น เชื้อไวรัสเวลาเข้าสู่ร่างกายของคนเรา ถ้าได้รับสารสกัดจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติ เข้าไปมันจะไปช่วยทำลายเอนไซม์ที่ไวรัสจะใช้เจาะเข้าไปในเซลล์ของเราได้ ซึ่งอันนี้มีงานวิจัยสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้