เห็ดซางฮวงธรรมชาติที่มีน้ำหนักถึง 99 กก. มีอายุมากกว่า 1,000 ปี

Last updated: 16 ส.ค. 2565  |  1313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เห็ดซางฮวงธรรมชาติที่มีน้ำหนักถึง 99 กก. มีอายุมากกว่า 1,000 ปี

   เพื่อให้นักวิทยาศาสตร์ และแพทย์ใช้ทำการศึกษาค้นคว้าในการดูแลสุขภาพ

   “ตามศาสตร์แพทย์แผนตะวันออก ส่วนใหญ่แล้วก่อนที่จะเยียวยารักษา เขาจะต้องมีการกระตุ้นหรือปรับสมดุลภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราให้ดีซะก่อน เพราะฉะนั้นเห็ดเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะกระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราดีขึ้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้มีการเก็บเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลก เอาไว้ให้เรามาศึกษาเป็นตัวอย่าง เห็ดก้อนนี้มีน้ำหนักถึง 99 กิโลกรัม และเมื่อเราทำการศึกษาโดยใช้คาร์บอน -14 แล้วพบว่ามีอายุมากกว่า 1,000 ปี ขึ้นไป ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ มีการสะสมเห็ดไม่น้อยกว่า 100 ชนิด และมีจำนวนมากกว่า 10,000 ก้อน พร้อมที่จะได้ให้นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกได้นำไปใช้ศึกษาในเชิงลึกต่อไป”

   ขอบคุณข้อมูลจาก ดร.อุษา กลิ่นหอม  (นายกสมาคมเครือข่ายการแพทย์พื้นบ้านและสุขภาพวิถีไท , ที่ปรึกษานักวิชาการ หจก. อเมซิ่ง เกรซ เฮลท์ โปรดักท์)

ติดตามชมคลิปได้ที่ : Facebook Amazing Grace Health Products

   พิพิธภัณฑ์เห็ดซางฮวงธรรมชาติ ไทย-เกาหลี เป็นแหล่งสะสมเห็ดซางฮวงธรรมชาติมากกว่า 100 ชนิด มีเห็ดจำนวนมากกว่า 10,000 ก้อน

   เห็ดซางฮวงธรรมชาติเป็นเห็ดที่เจริญบนต้นไม้ยืนต้นที่มีชีวิต เช่น ต้นมัลเบอร์รี่ และต้นเอล์ม แตกต่างจากเห็ดทั่วไปที่เจริญได้บนท่อนไม้หรือตอไม้ เห็ดชนิดอื่นที่พบทั่วไปจะมีดอกเดียว ชั้นเดียว หรือมีอายุเพียงปีเดียว แต่เห็ดซางฮวงธรรมชาติจะมีลักษณะซ้อนทับเป็นชั้นๆ เติบโตขึ้นในแต่ละปีช้อนทับในดอกเดียวกัน โดยสร้างเนื้อเห็ดซ้อนเป็นชั้นจากใต้หมวกเห็ดไปเรื่อยๆ มีอัตราการเติบโตที่ช้ามาก บางดอกสามารถเจริญต่อกันได้เป็นระยะเวลายาวนานถึงร้อยปี

      ซึ่งเห็ดซางฮวงธรรมชาติที่นำมาใช้เป็นยาได้ ต้องเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ และมีอายุอย่างน้อย 30-40 ปี ขึ้นไป ทำให้เห็ดซางฮวงธรรมชาติหายากมาก และมีราคาสูง

ติดตามศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  : meshima.info (บทที่ 1 สมุนไพรว่าด้วยเห็ดซางฮวงธรรมชาติ)

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้