เห็ดเพียง 2 สายพันธุ์จาก 482 สายพันธุ์ ที่มีงานวิจัยรองรับว่ามีผลต่อ"สุขภาพ"

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  1694 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เห็ดเพียง 2 สายพันธุ์จาก  482 สายพันธุ์ ที่มีงานวิจัยรองรับว่ามีผลต่อ"สุขภาพ"

ปัจจุบันเห็ดซางฮวงธรรมชาติได้รับการจัดจำแนกมากกว่า 482 สายพันธุ์ แต่มีเพียง 2 สายพันธุ์ คือ ฟิลินัส ลินเทียส (Phellinus linteus) และฟิลินัส อิกเนียเรียส (Phellinus igniarius) ที่มีงานวิจัยรองรับเรื่องฤทธิ์ทางยามากที่สุด เช่น

- ช่วยกระตุ้นและปรับสมดุลภูมิคุ้มกันของร่างกาย

- ลดผลข้างเคียงของการรักษาด้วยเคมีบำบัด

- ต้านอนุมูลอิสระ

-  ลดการอักเสบ

- ช่วยชะลอวัย ฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลาย

ซึ่งเห็ดหลินจือพันปีที่ทุกคนรู้จักในปัจจุบันจะหมายถึงเห็ดที่อยู่ในวงศ์ Ganodermataceae ประกอบด้วย สกุล Ganoderma และสกุล Amauroderma เมื่อศึกษาจากชั้นของเนื้อดอกเห็ดที่มีในธรรมชาติพบว่า มีลักษณะแตกต่างจากเห็ดในสกุลอื่นๆ ตรงที่ดอกหมวกมีชั้นไม่เกิน 5 ชั้น แต่ละดอกอาจจะมีอายุไม่เกิน 5-10 ปี แต่เห็ดหลินจือในตระกูลเห็ดซางฮวงธรรมชาติที่อยู่ในสกุล Phellinus หรือ Inonotus เป็นพวกที่มีดอกหมวกเห็ดหลายชั้น อายุยาวนานกว่า

มีหลักฐานยืนยันว่า เห็ดซางฮวงธรรมชาติใช้เป็นยาในตำราจีนมายาวนานกว่า 2,000 ปี และปัจจุบันได้มีงานวิจัยรองรับในระดับสากลมากกว่า 3,000 ฉบับถึงคุณประโยชน์ของเห็ดซางฮวงธรรมชาติ โดยหจก. อเมซิ่ง เกรซ เฮลท์ โปรดักท์ ได้เก็บสะสมเห็ดซางฮวงธรรมชาติ เอาไว้กว่า 10,000 ก้อน เพื่อทำการศึกษา และช่วยในการดูแลรักษาผู้ป่วยในกลุ่มโรคภูมิคุ้มกันถูกทำลาย

“เห็ดซางฮวงธรรมชาติ เติบโตอยู่ในป่าเต็งรังและป่าดิบแล้ง ต้องการแสงแดด และอุณหภูมิที่เหมาะสม”

ศึกษาข้อมูลเรื่องฤทธิ์ของสารสกัดจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติเพิ่มเติมได้ที่ : meshima.info (หน้า A-4)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้