วิทยาศาสตร์ใหม่ ผสานกับ ภูมิปัญญาโบราณ

Last updated: 16 ส.ค. 2565  |  772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิทยาศาสตร์ใหม่ ผสานกับ ภูมิปัญญาโบราณ

วิทยาศาสตร์ใหม่
ผสานกับ
ภูมิปัญญาโบราณ

“เพื่อสุขภาพ”
 
ในปี ค.ศ. 1964 นักวิทยาศาสตร์จากประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มงานวิจัยชิ้นแรกเกี่ยวกับเห็ดฟิลินัส ลินเทียส (Phellinus linteus)ธรรมชาติ ซึ่งมีการค้นพบเห็ดก้อนแรกบนเกาะมิชิม่า

ในปี ค.ศ. 1968 ศูนย์มะเร็งแห่งชาติประเทศญี่ปุ่นได้รายงานว่าเห็ดฟิลินัส ลินเทียส (Phellinus linteus) ธรรมชาติสามารถยับยั้งมะเร็งได้ถึง 96.7%)

ในปี ค.ศ. 1980 นักวิทยาศาสตร์ชาวเกาหลี เริ่มศึกษาวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติทางยาของเห็ดฟิลินัส ลินเทียส

(Phellinus linteus) ธรรมชาติ และเส้นใยเห็ดที่ได้จากการเพาะเลี้ยง

ในปี ค.ศ. 1992 โครงการงานวิจัยระดับชาติของประเทศเกาหลี ทดลองนำเห็ดฟิลินัส ลินเทียส (Phellinus linteus) เพื่อใช้รักษาโรคมะเร็ง

ในปี ค.ศ. 1993 เห็ดฟิลินัส ลินเทียส (Phellinus linteus) ได้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศเกาหลี และเริ่มวางจำหน่ายในท้องตลาด

 

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากมายจากเห็ดฟิลินัส ลินเทียส (Phellinus linteus) และเห็ดฟิลินัส อิกเนียเรียส (Phellinus igniarius) ที่วางจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไปส่วนใหญ่ได้มาจากวิธีเพาะเลี้ยงต่างๆ ซึ่งมีฤทธิ์ทางยาไม่มากเท่าเห็ดจากธรรมชาติ

แต่ผลิตภัณฑ์ของเราผลิตจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติ (Phellinus linteus และ Phellinus igniarius) เท่านั้น จากการศึกษาสายพันธุ์ของเห็ดชนิดนี้ พบมีรายงานแล้วมากกว่า 470 สายพันธุ์ในปัจจุบัน เราจึงต้องมีการจัดจำแนกเพื่อให้มั่นใจว่าเห็ดที่ใช้เป็นสายพันธุ์ที่ถูกต้อง ด้วยการตรวจสอบภายใต้กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนชนิดส่องผ่าน (Transmission Electron Microscope) และการวิเคราะห์ดีเอ็นเอ

นอกจากกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย และการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดในกระบวนการผลิตแล้ว ผลิตภัณฑ์ต้องถูกส่งไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยภายนอกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน เพื่อตรวจปริมาณสารสำคัญ ความเป็นพิษ โลหะหนัก จุลินทรีย์ก่อโรค และสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้