ประวัติการหมักผลไม้ป่าที่สุกงอม มีมานานกว่า 120 ล้านปี

Last updated: 24 ก.ย. 2565  |  1036 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติการหมักผลไม้ป่าที่สุกงอม มีมานานกว่า 120 ล้านปี

เรื่องราวของมนุษย์ที่มีต่อ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีการหมัก สืบย้อนกลับไปได้จนถึงยุคก่อนเกษตรกรรม หรือจะว่าไป อาจก่อนมีมนุษย์เสียอีก ความชื่นชอบในรสเมรัยน่าจะเป็นลักษณะสืบสายพันธุ์จากวิวัฒนาการที่ฝังแน่นซึ่งทำให้เราแตกต่างจากสัตว์อื่นส่วนใหญ่

ส่วนผสมที่ทำให้เกิดแอลกอฮอล์ในเหล้าทุกชนิดคือยีสต์  สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า กินน้ำตาลเป็นอาหาร  ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเอทานอลซึ่งเป็นแอลกอฮอล์ชนิดเดียวที่ดื่มได้ออกมา นี่คือการหมักวิธีหนึ่ง ปัจจุบัน ผู้ผลิตเบียร์ ไวน์ หรือเหล้าสาเกส่วนใหญ่ใช้ยีสต์เซลล์เดียวที่มีการพัฒนาสายพันธุ์แล้วชื่อว่า Saccharomyces (ที่ใช้กันมากที่สุดคือ S. cerevisiae มาจากคำในภาษาละตินว่า cerevisia แปลว่า “เบียร์”) แต่ยีสต์มีหลากหลายชนิดและพบได้ทุกหนทุกแห่ง และน่าจะหมักผลไม้ป่าที่สุกงอมมาราว 120 ล้านปีแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://ngthai.com/history/1144/history-of-alcohol-drinking/


“Meshima Ling Zhi and Vinegar Flavored Tea
เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ด้วยกรรมวิธีการหมักเฉพาะ
มีประโยชน์ต่อลำไส้ และระบบขับถ่าย”



เพราะเป็นกระบวนการหมักจนเข้าที่แล้วดึงแอลกอฮอล์ออก แต่ยังคงรสชาติและประโยชน์คือการช่วยเพิ่มความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน มีโพรไบโอติกส์ ที่ช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้และระบบขับถ่าย มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย และปราศจากแอลกอฮอล์

สนใจสั่งซื้อได้ที่ : https://www.amazinggrace.co.th/product/50235-49964/meshima-tea

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้