ฤดูฝนอาจเป็นความไพเราะจากธรรมชาติ

Last updated: 16 ส.ค. 2565  |  735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฤดูฝนอาจเป็นความไพเราะจากธรรมชาติ

" Laughter in the Rain "
 
    ในช่วงฤดูฝนที่หลาย ๆ คนอาจป่วยกันได้ง่าย จึงเป็นช่วงที่ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเป็นอย่างดี แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเรามาเริ่มปรับสมดุล สร้างภูมิก่อนที่จะเกิดปัญหา และโรคต่าง ๆ ที่กำลังจะตามมาด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย ซึ่งสารสกัดจากเห็ดซางฮวงสามารถกระตุ้นและปรับสมดุลภูมิคุ้มกันของร่างกาย อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคไข้หวัด ภูมิแพ้ และโรคต่างๆจากฤดูฝนได้เป็นอย่างดี

    โดยหลักการทำงานของเห็ดซางฮวงธรรมชาติที่มีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายแบ่งออกเป็น 2 ระบบ คือ

1.       ภูมิคุ้มกันแบบจำเพาะ (TH1)

2.       ภูมิคุ้มกันโดยกำเนิด (TH2)

    โดยทั่วไประบบภูมิคุ้มกันของร่างกายส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ระบบภูมิคุ้มกันแบบจำเพาะ (TH1) ซึ่งร่างกายสร้างขึ้นเพื่อต้านเชื้อโรคนั้นๆ ส่วนภูมิคุ้มกันโดยกำเนิด (TH2) จะถูกใช้เพียง 40% โดย 60% ที่เหลือร่างกายไม่ได้นำมาใช้ หากไม่ได้รับการกระตุ้น ภูมิคุ้มกันโดยกำเนิด (TH2) เป็นภูมิคุ้มกันที่ได้รับจากมารดาตั้งแต่เกิดอยู่ใน DNA ร่างกายจะนำ TH2 มาใช้ในระบบภูมิคุ้มกันก็ต่อเมื่อ TH1 ไม่สามารถต้านทานเชื้อโรคนั้นได้ แต่ไม่ได้บ่งชี้ว่าร่างกายจะสามารถนำ TH2 มาใช้ได้อย่างสมบูรณ์ หากไม่ได้รับการกระตุ้นที่ดีพอ

   ภูมิคุ้มกันจำเพาะ (TH 1) คือ Adaptive Immunity เกิดจากการกระตุ้นเมื่อร่างกายได้รับเชื้อโรค จะสร้าง Tcell และ Bcell เพื่อสร้าง antibody ในการต้านเชื้อโรคนั้นๆ โดยจะสร้างได้สมบูรณ์สูงสุดเมื่ออายุ 20 ปี และจะค่อยๆลดลงเมื่ออายุ 70 ปี เป็นต้นไป เป็นผลให้ผู้สูงวัยมีระบบภูมิคุ้มกันที่น้อยกว่าผู้ที่มีอายุน้อยและอยู่ในวัยเจริญพันธุ์จึงเป็นสาเหตุแห่งความเสื่อมของวัยและอาการเจ็บป่วยต่างๆ
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้