สมุนไพรไทย สู่ สมุนไพรโลกในปี 2022

Last updated: 16 ส.ค. 2565  |  941 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมุนไพรไทย สู่ สมุนไพรโลกในปี 2022

    ในเรื่องของสมุนไพรไทย สู่ สมุนไพรโลกในปี 2022 มีข้อมูลพื้นฐานที่ชัดเจนแน่นอน จากรายงานของ WHO ที่กล่าวว่าสมุนไพรมีความจำเป็นและมีความสำคัญต่อสังคมของมนุษย์ในปัจจุบันถึง 80% เพราะอีก 20% คือคนที่สามารถเข้าถึงยาแผนตะวันตกได้ แต่อีก 80% ของคนในสังคมโลกยังจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาสมุนไพร

    โดยเฉพาะในเรื่องของเห็ดกระถินพิมาน หรือ เห็ดซางฮวง ซึ่งถูกนำมาใช้ มีการถูกบันทึกไว้ในตำรายาจีนมานาน มากกว่า 2,000 ปี และยังมีบันทึกในตำรายาไทย คัมภีร์ใบลาน ซึ่งมีการบันทึกถึงการใช้เห็ดสมุนไพรที่เรียกว่า เห็ดซางฮวง หรือ เห็ดกระถินพิมาน โดยเป้าหมายหลักของเห็ดกระถินพิมาน หรือ เห็ดซางฮวง จะไปช่วยกระตุ้น immune หรือทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันที่บกพร่องหรือว่าที่ถูกสิ่งแวดล้อมไม่ดีไปกดทับไว้ ก็จะทำให้สามารถฟื้นฟูขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นเมื่อร่งกายของเรามี immune ที่ดี ก็จะทำให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ดีที่จะเข้าสู่ร่างกายของเราได้ หรือร่างกายของเรามีความผิดปกติอะไร ภูมิคุ้มกันหรือ immune ตัวนี้ก็จะช่วยทำให้ร่างกายของเราสามารถที่จะฟื้นฟูกลับขึ้นมาเป็นปกติได้ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้