“ระบบภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากแม่ ที่หลับไหลอยู่ในตัวเรา…กับวิธีการปลุกภูมิคุ้มกันเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง”

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  1178 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ระบบภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากแม่ ที่หลับไหลอยู่ในตัวเรา…กับวิธีการปลุกภูมิคุ้มกันเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง”

โดย : ดร.อุษา กลิ่นหอม 
(นายกสมาคมเครือข่ายการแพทย์พื้นบ้านและสุขภาพวิถีไท ,
ที่ปรึกษานักวิชาการ หจก. อเมซิ่ง เกรซ เฮลท์ โปรดักท์)

 

5 โรคร้ายแรงที่เป็นสาเหตุของ "การเสียชีวิต"

1. โรคหัวใจ

 

2. โรคหลอดเลือดสมอง

3. โรคปอด

 

4. โรคที่เกี่ยวกับไวรัสหรือไข้หวัดใหญ่

5. โรคมะเร็งปอด



จากข้อมูล Update 05-08-2022 : (WORLD TOTAL DEATHS (worldlifeexpectancy.com))



มีสาเหตุมาจาก

     พฤติกรรมในการใช้ชีวิต มีผลต่อการทำงานของระบบในร่างกาย ทั้งอวัยวะและภูมิคุ้มกัน เราจะเห็นได้เลยว่าพฤติกรรมของเราในทุกวันนี้ เราจะใช้สื่อโซเชียลมีเดียค่อนข้างเยอะ ทำให้เกิดการรับรู้เป็นวงกว้าง การรับรู้เหล่านี้มันเลยสร้างความต้องการต่างๆทำให้เราไปขวนขวายหาสิ่งต่างๆเข้ามาสู่ร่างกายของเรา เช่น ในเรื่องของสารเคมีต่างๆ ในเรื่องของพฤติกรรมที่เราตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดจะมีผลต่อความผิดปกติของ

- อวัยวะ
- การสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเรา

โดยเฉพาะในเรื่องของภูมิคุ้มกัน คนเรามี 2 ระบบด้วยกัน คือ
- ระบบภูมิคุ้มกันที่เราได้มาจากพ่อ แม่ ของเราตั้งแต่เกิด

- ภูมิคุ้มกันที่เราสร้างขึ้นมาเอง เมื่อเราได้รับเชื้อโรคในการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ



     ทั้ง 2 ระบบนี้มันมีความจำเป็นต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะในระบบภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากพ่อ แม่ ถ้าอายุเรามากขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันก็จะทำงานได้ลดลง เนื่องจากถูกสารเคมี ถูกปัจจัยต่างๆที่อยู่รอบตัวเราเข้าไปกดภูมิคุ้มกันตัวนี้ ร่างกายของเราอวัยวะการทำงานทั้งหมดในระบบของร่างกายเรา มันถูกควบคุมโดยระบบภูมิคุ้มกันเป็นหลัก เพราะฉะนั้นถ้าระบบภูมิคุ้มกันเสียไปแล้ว จะทำให้การทำงานของอวัยวะต่างๆของเราเป็นผลเสียเกิดขึ้นด้วย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเราได้ก็คือสารสกัดจากธรรมชาติของเห็ดซางฮวง ซึ่งมีงานวิจัยรองรับว่า เมื่อเราได้รับสารสกัดจากเห็ดซางฮวงธรรมชาติเข้าไปแล้ว มันจะมีผลไปกระตุ้นทำให้ระบบภูมิคุ้มกันที่หลับ หรือว่าไม่สามารถทำงานได้ สามารถที่จะตื่นขึ้นมา แล้วก็กลับมาทำงานได้อีกครั้งหนึ่ง เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของเราดี มันก็จะไปเสริมทำให้อวัยวะของเราที่ทำงานแย่ลง หรือน้อยลง กลับคืนขึ้นมาเป็นปกติได้ดังเดิม




สามารถอ่านรายละเอียดเรียนรู้เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันเพิ่มเติมได้ที่ : meshima.info (บทที่ 5 เห็ดซางฮวงธรรมชาติ มีผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้